Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Một số sai lầm rất có thể mắc khi dùng tỏi đen

Để sử dụng tỏi đen thật sự hiệu quả trong việc trị bệnh, bạn cần tránh những lầm tưởng dưới đây.

Từ khá lâu, con người đã biết tới tỏi đen không những là hương liệu gia vị trong nấu ăn, mà còn  như 1 mùi vị thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, để củ tỏi thật sự hữu hiệu trong vấn đề trị bệnh, chị em cần tránh những hiểu lầm tiếp sau đây.

Thông tin liên quan: cách dùng tỏi đen


Nấu chín tỏi

Bạn gái có khả năng sử dụng củ tỏi đã nấu chín như một các gia vị cho món ăn của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, việc nấu chín đã phá hủy thành phần hoạt chất của tỏi đen – allicin. Allicin là 1 trong số hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates.

Allicin được kích hoạt lúc nhai, cắt hoặc nghiền tỏi đen sống. nhưng, nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, ấy là lí do tại sao lúc làm chín củ tỏi sẽ giúp giảm công dụng trị bệnh của tỏi.

Để tỏi vẫn giữ được tác dụng trị bệnh khi dùng củ tỏi để nấu ăn chị em nên chú ý như sau: làm nát tỏi đen, đợi ít nhất 10 phút sau mới cho vô nấu ăn.

Điều này sẽ gia tăng sự hình thành của chất allicin, đảm bảo sự tổng hợp cao nhất của allicin và cũng làm cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau đó đun lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Dùng viên thuốc tỏi đen thay vì dùng củ tỏi tươi

Để ngăn ngừa mùi củ tỏi, một số người đã uống viên thuốc tỏi đen (như viên dầu củ tỏi) thay thế cho sử dụng tỏi tự nhiên. đấy là điều phổ biến, tuy nhiên cách dễ dàng này không thật hiệu quả. Như đã kể, để kích hoạt chất trị bệnh của tỏi, chị em cần phải ăn thô, nghiền tỏi đen.

Bạn nên tham khảo vấn đề: cach lam toi den bang noi com dien

Không tồn tại loại thuốc viên, bột hoặc dạng củ tỏi khô nào có thể sánh được với triển vọng chữa bệnh của tỏi đen trong tình trạng tự nhiên của chính nó.

Những khí phốt pho có mùi mất tích lúc tỏi đen được sấy khô, nấu nước hoặc nấu chín. tỏi đen được sấy khô vẫn tạo được đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp chống lại những gốc tự do – nhưng nó không có tác dụng nhiều như củ tỏi tươi.

Nếu bạn nhai tỏi đen sống, thì tỏi đen đó được chứng minh rằng nó có cong dụng như dùng penicillin trong vô số nhiều tình huống.

Dùng tỏi để quá lâu

Hãy bảo đảm rằng tỏi mà phụ nữ sử dụng với mục đích chữa bệnh vẫn còn tươi, chứ chưa hẳn là loại tỏi đã để lâu ngày.

Những hợp chất trong tỏi đen tươi mạnh hơn, hữu hiệu hơn khá nhiều so với tỏi đã để lâu. củ tỏi hữu cơ là 1 chọn lựa hiệu quả hơn cho sức khỏe.

Sử dụng quá ít tỏi đen

Nếu bạn đang ý muốn dùng củ tỏi để chống viêm nhiễm theo kiểu tự nhiên, thì bạn gái cần ăn khá nhiều tỏi đen.

Thỉnh thoảng mới ăn một nhánh củ tỏi nhỏ sẽ không đem lại hữu hiệu mong đợi. 1 liều chữa trị nên là 2 – 3 múi củ tỏi mức độ vừa phải hàng ngày. Theo báo cáo, những người khỏi viêm đã nhai 2 – ba tép củ tỏi/ 2 lần/ngày.

Ăn tỏi đen nhưng quên bổ sung những thức ăn cho hệ thực vật đường ruột

tỏi đóng chức năng như 1 kháng sinh, nên nếu ăn con số lớn, có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột và làm tiêu hao các vi khuẩn có ích.

Cũng giống như các kháng khuẩn khác, bạn gái cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột trở lại cân bằng khi bạn ăn nhiều củ tỏi tươi. Cách rất tốt để tiến hành vấn đề này là bạn gái cần ăn những thực phẩm lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả lên men.

Không có ăn uống khỏe mạnh

Chị em không thể trông đợi tỏi đen như một thần dược. sát bên việc dùng tỏi đen trị bệnh, bạn gái cần phải có lối sống lành mạnh, ăn uống cân bằng để thúc đẩy quá trình trị bệnh.

1 chế độ ăn giàu đường và thực phẩm nấu nước sẵn sẽ gây nguy hiểm trầm trọng đến sức đề kháng của bạn gái. củ tỏi sẽ phát huy hết tác dụng nếu thân thể bạn được cung cấp vừa đủ những dưỡng chất khác từ rau củ quả, củ quả, những thức ăn giàu probiotic...

1 nhận xét:

  1. Bạn đang tìm một chiếc bàn trang điểm nhỏ, với kích thước phù hợp với không gian hạn chế? Hãy cùng tham khảo mẫu bàn trang điểm nhỏ nhắn, xinh xắn tại đây nhé!Bàn trang điểm nhỏ

    Trả lờiXóa